Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung, Đốt hay Không đốt
Chắc hẳn chị em bị viêm lộ tuyến đang băn khoăn, không biết tình trạng viêm của mình có phải đốt không. Tuy nhiên, để biết được viêm lộ tuyến có nên đốt hay không, cần tùy theo mức độ bệnh và tình trạng của chị em mà quyết định. Để đưa ra quyết định đúng đắn, chị em cần hiểu đúng bản chất viêm lộ tuyến và độ mấy thì nên đốt. Bài viết dưới đây, tôi sẽ chia sẻ cho chị em hiểu về viêm lộ tuyến, cấp độ nào nên đốt và không đốt, cùng cách chữa viêm lộ tuyến hiệu quả hiện nay.
Xem thêm: Cách Chữa Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Mới Và Hiệu Quả Nhất
1. Viêm lộ tuyến là gì?
Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến nằm dưới lớp niêm mạc cổ tử cung phát triển, xâm lấn ra mặt ngoài cổ tử cung.
Bình thường, các tế bào tuyến nằm bên dưới và làm nhiệm vụ tiết ra dịch sinh lý. Nhưng khi các tế bào này lan lên bề mặt, dịch tiết ra nhiều cộng thêm môi trường âm đạo kín, tạo điều kiện cho nấm và hại khuẩn sẵn có phát triển gây viêm.
Khi lộ tuyến kết hợp với viêm gây nên tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung.
2. Phân biệt 3 cấp độ viêm lộ tuyến
Dựa trên sự lan rộng của các tế bào tuyến trên bề mặt cổ tử cung, viêm lộ tuyến được chia thành 3 cấp độ.

3. Viêm lộ tuyến cấp độ 1
Lúc này, vùng lộ tuyến có chiếm 1/3 diện tích cổ tử cung (có kích thước < 5mm).
Ở giai đoạn này, các tế bào tuyến phát triển ra bên ngoài nhưng ở mức độ ít, nên những triệu chứng vẫn chưa rõ ràng, khó phát hiện.
Các biểu hiện chủ yếu ở giai đoạn này là khí hư ra nhiều hơn bình thường dù không phải trong kì kinh. Màu sắc có thể vàng hoặc xanh hay trắng đục. Có thể kèm theo mùi hôi, tanh. Tuy nhiên, những dấu hiệu trên không rõ ràng và có thể nhầm lẫn với viêm âm đạo, nên thường khó phát hiện bệnh ở giai đoạn này, trừ khi chị em đi khám phụ khoa.
4. Viêm lộ tuyến cấp độ 2
Viêm lộ tuyến giai đoạn 2 còn được chị em biết đến với tên gọi viêm lộ tuyến 1 cm. Bởi, lúc này, vùng lộ tuyến có kích thước từ 0,5–1 cm (chiếm từ 1/3–2/3 diện tích cổ tử cung).
Trong giai đoạn này, ngoài những dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1, có thể kèm theo các triệu chứng như tiểu buốt, bụng dưới đau âm ỉ hay đau rát khi quan hệ tình dục.
Ở giai đoạn này, bệnh đã trở nên nghiêm trọng với dấu hiệu rõ ràng hơn. Đối với giai đoạn 2 nặng có thể gây chảy máu khi quan hệ. Nếu không điều trị kịp thời, viêm lộ tuyến sẽ tiến triển rất nhanh sang cấp độ 3.
5. Viêm lộ tuyến cấp độ 3
Giai đoạn này, bệnh đã rất nặng. Vùng lộ tuyến phát triển mạnh có kích thước trên 1 cm (chiếm trên 70% diện tích bề mặt cổ tử cung).
Chị em sẽ thấy có những triệu chứng như giai đoạn 2 nhưng mạnh hơn, rõ ràng hơn. Ngoài ra, chị em sẽ cảm thấy đau rát nhiều hơn và chảy máu khi quan hệ, kèm theo đau bụng dưới vùng chậu, đau thắt lưng và xuất huyết âm đạo dù không phải trong kì kinh.
Đọc thêm: https://lavima.vn/chua-viem-lo-tuyen-khi-mang-thai/
#gel_phu_khoa_lavima
#lavima_dieu_tri_viem_lo_tuyen
#lavima
#duoc_si_huyen_lavima
#viem_lo_tuyen_co_tu_cung
Lavima – Gel rửa phụ khoa thảo dược Châu Âu – là “ kháng sinh tự nhiên”, được chiết xuất từ các thảo dược như Lộ hội, Cỏ xạ hương,… giúp diệt khuẩn, chống viêm, ngừa tái phát hiệu quả.
Nguồn tham khảo: https://lavima.vn/