Gan có chức năng trao đổi chất, hợp thành dịch mật, đào thải, giải độc, miễn dịch, đông máu… có khả năng tái sinh và đền bù rất mạnh. Khi cơ quan lớn mạnh này của cơ thể có vấn đề, có nghĩa là các bộ phận khác đã bắt đầu thương tổn.Vì vậy, mỗi khi nam giới phát hiện có mỡ gan hãy nhanh chóng đến bệnh viện kiểm tra chức năng gan, đồng thời kiểm tra đồng bộ cả huyết áp, mỡ máu, đường huyết.Những lưu ý để việc điều trị gan nhiễm mỡ nhẹ đạt hiệu quả và tăng cường sức đề kháng cho gan.
Thận trọng khi sử dụng thuốc để chữa gan nhiễm mỡ
Cách điều trị gan nhiễm mỡ nhẹ là nên sử dụng các loại thuốc Đông Y bào chế từ thảo mộc thiên nhiên có tác dụng làm giảm mỡ gan, giải độc, hạ men gan giúp cải thiện sức khỏe nhanh chóng và phục hồi các tổn thương ở gan.Đối với thuốc Tây, trước khi sử dụng thuốc, người bệnh cần hỏi kỹ về tác dụng phụ của thuốc có thể gây độc cho gan hay ảnh hưởng đến quá trình điều trị không, tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc nếu chưa được bác sĩ chuyên khoa tư vấn để tránh gây thêm tổn thương cho gan.
Khám sức khỏe định kỳ
Đặc biệt người bệnh nên có lịch khám sức khỏe định kỳ để theo dõi tiến triển của bệnh, kịp thời điều trị, đề phòng biến chứng. Người bệnh nên đến những bệnh viện, trung tâm y tế hoặc các phòng khám chuyên khoa uy tín để được tư vấn và điều trị đúng cách, tránh dẫn đến tình trạng đáng tiếc.
Ăn nhiều hoa quả tốt cho gan nhiễm mỡ
Trong hoa quả giàu vitamin, chất khoáng và chất xơ, những chất này đều thúc đẩy chất béo trao đổi. Tuy nhiên, lượng đường trong hoa quả khá cao, nếu ăn quá nhiều sẽ gây rối loạn trao đổi của đường, gây ảnh hưởng không tốt cho đường huyết. Ngoài ra, nhiều loại đường trong cơ thể có thể chuyển hóa thành chất béo, làm nặng thêm gan nhiễm mỡ.Vì vậy, người bị gan nhiễm mỡ có được ăn nhiều hoa quả hay không, ăn loại hoa quả nào, ăn bao nhiêu, ăn như thế nào nên dựa vào tình trạng cơ thể để định đoạt.
Từ bỏ các thói quen xấu
Thay đổi các thói quen sinh hoạt xấu, tự xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh. Thừa cân, béo phì là một trong những nguyên nhân phổ biến gây bệnh gan nhiễm mỡ. Người bệnh nên thực hiện chế độ giảm cân khoa học, từ từ và bền vững.