“Vung tay quá trán” là cụm từ được nhiều người nhắc đến như là một lẽ thường tình. Để có tài chính dồi dào hơn, bên cạnh tạo thêm nguồn thu nhập, bạn cũng cần những mẹo nhỏ để quản lý tài chính một cách hợp lý.

1. KIỂM SOÁT CÁC KHOẢN CHI TIÊU

Để kiểm soát tài chính của bản thân, hãy bắt đầu từ việc kiểm soát từ những khoản chi tiêu nhỏ nhất. Hãy thống kê các khoản chi tiêu hàng tháng, tìm ra thói quen sinh hoạt để có hướng kiểm soát phù hợp.
Kiểm soát các khoản chi tiêu sẽ giúp bạn có một cuộc sống văn minh

2. SỬ DỤNG SỔ TAY CHI TIÊU VÀ KẾ HOẠCH RÕ RÀNG HỢP LÝ

Nhiều người chọn sử dụng sổ tay chi tiêu để liệt kê các nguồn thu nhập và khoản chi. Cuối tháng sau khi tổng kết bạn sẽ biết được rằng mình đã tiêu tiền vào những việc gì, việc nào cần thiết việc nào không rồi từ đó đưa ra những điều chỉnh hợp lý cho tháng sau.

Tuy nhiên để làm chủ tài chính của bản thân, bạn có thể liệt kê những khoản cần chi tiêu hàng tháng. Từ những kế hoạch chi tiêu như vậy, bạn sẽ dễ dàng biết mình cần chi tiêu vào đâu và có kế hoạch đầu tư hiệu quả.

3. SỬ DỤNG CÁC QUY TẮC 6 CHIẾC LỌ

Công thức 6 chiếc lọ – bí quyết quản lý tiền bạc nổi tiếng khắp thế giới, được giới thiệu bởi T.Harv Eker, doanh nhân – diễn giả – tác giả cuốn best-seller “Bí mật tư duy triệu phú”.
6 chiếc lọ tài chính giúp cuộc sống bạn trở nên dễ dàng hơn

Để quản lý tiền bạc thành công và hướng tới sự tự do tài chính, việc đầu tiên cần làm là lên kế hoạch sử dụng tiền bạc một cách hợp lý. Khi áp dụng quy tắc 6 chiếc lọ, số tiền của mỗi người sẽ được chia thành 6 quỹ tài chính (hay gọi là chiếc lọ): chi tiêu cần thiết (55% thu nhập), tiết kiệm tiêu dùng (10% thi nhập), quỹ giáo dục (10% thu nhập), hưởng thụ (10% thu nhập), quỹ đầu tư (10% thu nhập), quỹ từ thiện (5% thu nhập)

4. ĐẦU TƯ NGAY KHI CÓ THU NHẬP

Sau khi biết những khoản cần phải chi tiêu trong một tháng, bạn hãy dành 10% thu nhập để đầu tư sinh lời. Đây không chỉ là một khoản đầu tư mà còn là một khoản tiết kiệm an toàn cho chính bạn.
Đầu tư là một cách quản lý đồng tiền hiệu quả nhất

Hiện nay có nhiều cách thức để đầu tư khác nhau. Trong thời đại công nghệ, đầu tư vào các công ty tài chính online đã trở thành xu thế vừa đảm bảo an toàn lại mang lại những khoản lãi nhất định lên tới 20% một năm. Đây cũng là một cách gia tăng nguồn thu nhập cho bản thân từ số tiền lãi mang lại. Tích tiểu thành đại, từ những khoản đầu tư ban đầu, bạn sẽ có một khoản tiết kiệm lớn cho cuộc sống về sau.

5. LUÔN SẴN SÀNG VỚI QUỸ DỰ PHÒNG

Cuộc sống không luôn màu hồng, sẽ có những lúc bạn cần đến những khoản tiền gấp nhưng lại không thể vay bạn bè hay người thân. Tạo một tài khoản với hồ sơ được cập nhật uy tín, bạn sẽ có khả năng vay vốn tiêu dùng với hạn mức cao và lãi suất thấp trong trường hợp cấp bách.
Một tài khoản với hồ sơ uy tín sẽ là quỹ dự phòng hiệu quả nhất giúp bạn trong trường hợp cấp bách.

Áp dụng 5 mẹo chi tiêu trên, bạn sẽ có một cuộc sống văn minh!