Cô gái 19 tuổi đang chiến đấu với căn bệnh ung thư nhận giải thưởng "Miss truyền cảm hứng" của chung kết Duyên dáng Ngoại Thương.

Thủy Tiên phát hiện mắc ung thư vú giai đoạn 2B vào cuối tháng 6. Trong quá trình điều trị bệnh, cô vẫn quyết định tham gia cuộc thi nhằm truyền cảm hứng cho những bạn trẻ có ngoại hình khác biệt và bệnh nhân ung thư có thêm sức mạnh, nghị lực để chiến đấu với bệnh tật.

Giây phút "chết lặng" của cô nữ sinh Đại học Ngoại Thương

Bước vào lứa tuổi 19 đẹp nhất với nhiều ước mơ và hoài bão như bao bạn bè đồng trang lứa, ước mơ nhỏ nhoi của Thủy Tiên là có thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất. Nhưng trước khi vào đại học cô gái phát hiện một hạch nhỏ xuất hiện trên ngực, đi khám Tiên biết mình mắc bệnh ung thư.

Đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời, Thủy Tiên không giấu được những cảm xúc tiêu cực ập tới. Tiên kể: "Trời đất xung quanh sụp đổ, em như người bị phán án tử, biết trước cái chết, em phẫn uất, cảm thấy bất công vì sao thần chết lại điền tên vào danh sách dự bị sớm, em vẫn còn trẻ".

Nhưng cô gái khóc thật nhanh, gạt nước mắt rồi bình tĩnh thông báo cho người thân rồi nhanh chóng đăng ký phẫu thuật. Dù đã chuẩn bị tinh thần cho cuộc hóa trị sắp tới, nhưng cô gái vẫn khó có thể chịu đựng giây phút cảm nhận được từng tế bào trong cơ thể đang thay đổi, hàng lông mày, lông mi, tóc thưa thớt dần... Sự tự ti, chán chường ập tới và âm ỉ trong suy nghĩ của nữ sinh vừa bước sang tuổi 19.




Nụ cười rạng rỡ luôn xuất hiện trên gương mặt của cô gái nghị lực - Đặng Trần Thủy Tiên

Mạnh mẽ vực dậy từ suy sụp

Không cho bản thân chìm trong cảm xúc tiêu cực quá lâu, Thủy Tiên đã nhanh chóng lấy lại năng lượng sẵn sàng cho một hành trình mới, cần sự can đảm, bản lĩnh hơn.

Sau 6 tháng kết thúc 16 mũi hoá chất đỏ, hoá chất dầu. Tiên sẽ bước sang giai đoạn xạ trị trong 2 tháng kết hợp truyền thêm hoá chất. Bác sĩ điều trị cho biết, sau một vài đợt hóa trị nữa, Tiên sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát để có hướng điều trị tiếp theo.

Chủ động đối mặt với tình trạng sức khỏe, Thủy Tiên đã xin bảo lưu kết quả học tập tại Đại học Ngoại Thương để đảm bảo tiến trình điều trị. Khoảng thời gian theo học tại ngôi trường Ngoại Thương, cô gái như tìm được gia đình thứ hai, đây là nơi em có điều kiện để truyền cảm hứng, truyền nghị lực của mình. Tiên lan tỏa thông điệp của mình với mong muốn giúp mọi người tận hưởng cuộc sống từng giây phút với những người xứng đáng.

Thời gian này cô biết tới cuộc thi Duyên dáng Ngoại Thương 2019, đem mái tóc đã cạo sạch đi thi, chỉ mong bản thân sống hết mình, được làm những gì mình muốn trong cuộc đời.




Thủy Tiên tự tin và tràn đầy năng lượng khi trình diễn trang phục dạ hội trong đêm chung kết. Năng lượng của cô đã khiến cho khán giả thấy thực sự xúc động và tự hào

Hành trình của cô gái không chỉ được lan tỏa trong khuôn viên trường học, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc qua các trang báo điện tử cũng biết được câu chuyện và gửi bức thư động viên: "Cháu là cô gái rất trưởng thành, can đảm và mạnh mẽ. Bằng tâm thế tích cực của mình, cháu đã truyền cảm hứng và tinh thần lạc quan cho rất nhiều người, không chỉ những ai đang chiến đấu với căn bệnh ung thư trong xã hội ta. Hơn lúc nào hết, cháu không hề đơn độc; chắc chắn cháu đang là niềm tự hào rất lớn của bố mẹ, thầy cô và bạn bè. Qua lá thư này, bác xin gửi lời thăm hỏi tới bố mẹ cháu, cùng tất cả những ai đã quan tâm, chăm sóc và yêu thương cháu".




Ông Trần Việt Vĩnh - CEO của Fiin (ngoài cùng bên phải) trao tặng Thủy Tiên giải thưởng "Miss truyền cảm hứng"

Nhận giải Miss truyền cảm hứng, Thủy Tiên chia sẻ tự hào khi nhận được giải thưởng này, mong rằng bản thân sẽ truyền cảm hứng tới những người con gái giống mình, tới những ai còn đang hoài nghi ở bản thân. Hãy tự tin, trân trọng và tôn vinh sự khác biệt.

"Nếu còn một ngày để sống, bạn sẽ làm gì?" Tiên đã tự hỏi bản thân hàng nghìn lần. Cô tâm sự nếu chỉ còn một ngày để sống, sẽ chẳng ngần ngại chạy về bên bố mẹ và dành thời gian cho những người mình thương yêu nhất. Thông qua câu chuyện của mình, nữ sinh mong muốn truyền cảm hứng đến những ai đang phải đương đầu với bệnh tật, luôn lạc quan và tự tin sống thật có ý nghĩa từng giây, từng phút.