Chelsea: Chờ mảnh ghép De Rossi

Chelsea đang chuẩn bị hoàn tất bản hợp đồng mua Daniele De Rossi từ Roma.

Đã từ lâu, Daniele De Rossi luôn được coi là mẫu tiền vệ ưa thích của HLV Mourinho. Vào mùa hè năm 2010, sau khi ngồi vào chiếc ghế nóng của đội bóng Hoàng gia, ngay lập tức Người đặc biệt đã lên kế hoạch đưa ngôi sao của Roma về Bernabeu. Nhưng cũng phải tới thời điểm hiện tại “giấc mơ” của chiến lược gia người Bồ mới thực sự khả thi ở lần tái hợp đội chủ sân Stamford Bridge.

Dọn đường mua De Rossi

Thực tế, sau khi tiếp quản Chelsea, HLV Mourinho đang sở hữu rất nhiều tiền vệ đánh chặn. Nhưng lần lượt John Obi Mikel, Oriol Romeu và ngay cả Essien (trở về từ Real theo hợp đồng cho mượn)… chưa thể đáp ứng được vấn đề chuyên môn với Người đặc biệt. Chính vì thế, trong suốt thời gian vừa qua, vị thuyền trưởng của sân Stamford Bridge luôn hướng về Alonso (Real), đặc biệt là De Rossi (Roma).


Oriol Romeu đã rời Chelsea chuyển tới Valencia

Và để dọn đường cho 1 tiền vệ đánh chặn đẳng cấp gia nhập Chelsea, công việc đầu tiên mà HLV Mourinho tiến hành chính là “trảm” công thần John Obi Mikel, ngôi sao từng được ông đưa về đội bóng vào năm 2006. Trong khoảng 1 tháng trở lại đây, báo giới liên tục khẳng định tiền vệ người Nigeria không còn trong kế hoạch cho mùa giải mới của Người đặc biệt. Và có lẽ việc ngôi sao sinh năm 1987 chuyển tới khoác áo Galatasaray sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Ngoài Mikel phải ra đi, vào ngày hôm qua HLV Mourinho chính thức giải quyết xong trường hợp của Oriol Romeu. Xem thêm thông tin về Arsenal. Tài năng trưởng thành từ lò đào tạo La Masia đã phải rời Stamford Bridge để chuyển tới khoác áo Valencia theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Và sau những động thái kể trên, vào ngày hôm qua báo giới Châu Âu đã khẳng định BLĐ Chelsea và Roma đạt được thỏa thuận chuyển nhượng De Rossi. Thậm chí, tờ Mirror còn tiết lộ hợp đồng đã được Roma, Chelsea và cả De Rossi chấp nhận, và chỉ còn đợi công bố chính thức.

Và hoàn thiện tuyến giữa

Có thể nói, với De Rossi trong đội hình, HLV Mourinho sẽ coi như hoàn thiện xong bộ khung nơi tuyến giữa của The Blues. Ở mỗi vị trí trên hàng tiền vệ, Người đặc biệt luôn có 2 sự lựa chọn lý tưởng. Lúc này, trong vai trò chạy cánh, Chelsea sở hữu những cái tên mà bất kỳ đội bóng nào cũng mong muốn với Victor Moses, Schürrle, Hazard và Oscar. Còn ở vị trí hộ công, ngoài một Mata thi đấu hết sức ấn tượng ở 2 mùa giải vừa qua, chiến lược gia người Bồ cũng có thể bố trí Oscar hoặc tài năng trẻ Kevin De Bruyne thay thế.


Tuyến giữa Chelsea chỉ còn đợi Rossi

Chưa hết, ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ (chơi cao hơn so với tiền vệ đánh chặn), những Lampard, Ramires và Marco van Ginkel chắc chắn sẽ mang tới sự yên tâm cho đội chủ sân Stamford Bridge. Chính vì thế, ở vị trí tiền vệ đánh chặn, nếu HLV Mourinho có được De Rossi, rõ ràng tiền vệ người Italia cùng với Essien sẽ tạo ra mảnh ghép cuối cùng hoàn thiện bộ khung nơi tuyến giữa của nhà ĐKVĐ Europa League.