PDA

Xem bản đầy đủ : Bé trai 1 tuổi bị bỏ rơi ở bến xe



admin
16-09-2013, 08:33 AM
Lấy lý do đi mua cơm trưa, người phụ nữ gửi cậu bé lại cho một hành khách rồi bế đứa trẻ chừng 3 tuổi đi đến chiều muộn không quay lại.

11h ngày 13/9, một phụ nữ trung niên mặc áo trắng quần đen, tóc dài ngang vai dẫn theo 2 đứa trẻ vào phòng chờ bến xe Giáp Bát (Hà Nội). Họ chọn hàng ghế phía sau anh Nguyễn Đức Dũng (23 tuổi) và ngồi đợi.

Thấy 2 cậu bé mon men tới chơi, anh Dũng cũng đùa theo và bắt chuyện với người phụ nữ. Bà ta cho hay, 3 mẹ con (đứa lớn 3 tuổi và đứa bé 11 tháng tuổi) đang chờ bắt xe về quê. Ngồi một lúc bà ta chạy đi mua một chai nước rồi lại mua bánh.

Khoảng 12h30, người này nhờ anh Dũng trông hộ đứa bé 11 tháng tuổi để mình dắt đứa lớn đi mua cơm. Chơi với người lạ nhưng đứa bé rất hồn nhiên, đùa nghịch thêm một lúc, cậu tè dầm rồi khóc. Anh Dũng dỗ mãi nhưng đứa bé càng khóc to hơn. Chờ mãi không thấy người mẹ quay lại, anh Dũng liền bế cậu bé đến nhờ nhân viên quầy vé thông báo tìm giúp.


http://m.f29.img.vnecdn.net/2013/09/15/Em-be-1-4034-1379263347.jpg
Cậu bé bị bỏ rơi ở bến xe Giáp Bát (Hà Nội) Ảnh: Nguyễn Hồng.

"Thấy đứa bé khóc, tôi bế rồi cho ăn bánh, uống sữa thì cháu lại chạy nhảy đùa nghịch. Nhìn đứa bé rất kháu khỉnh, mặc quần áo đẹp nhưng người có nhiều vết như muỗi đốt", chị Nguyễn Thu Hồng, nhân viên quầy vé bến xe Giáp Bát nói và cho hay, trong chiếc túi người phụ nữ bỏ lại có một hộp sữa, một lọ kem bôi ngoài da dùng cho trẻ nhỏ và vài bộ quần áo. Dưới mỗi bộ quần áo đều ghi chữ Tý, Hải.

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết, sau khi biết tin đã thông báo trên loa phát thanh để tìm mẹ cháu bé nhưng tới chiều tối không ai đến nhận nên lãnh đạo bến đã giao cậu bé cho công an bến xe.

Theo hình ảnh camera nhà chờ ghi lại, trong lúc ngồi ghế chờ, người phụ nữ này thường xuyên nhấp nhổm ngó ra ngoài có vẻ đang chờ đợi một cái gì đấy.

Theo ông Hoàng Đông Phong, Trưởng công an Bến xe khách phía Nam, cháu bé đã được bàn giao cho Trung tâm bảo trợ số 1 để chăm sóc. Công an vẫn đang xác minh vụ việc.

Đỗ Việt

admin
17-09-2013, 01:54 PM
Bé trai bị bỏ rơi ở bến xe được gia đình đến nhận
Sau hơn 3 ngày được chăm sóc tại Trung tâm bảo trợ số 1 (Đông Anh, Hà Nội), bé trai bị bỏ rơi ở bến xe Giáp Bát đã được người thân đến nhận.
Ông Nguyễn Văn Lưu, Phó giám đốc Trung tâm cho biết, khoảng 17h30 chiều 16/9, người thân của cháu bé đã đến Trung tâm và bước đầu chứng minh bé trai bị bỏ rơi ở bến xe Giáp Bát là con cháu trong gia đình.

Đi cùng với người thân còn có một phụ nữ nhận là mẹ của cháu bé. Theo những giấy tờ liên quan, người phụ nữ này tên Nguyễn Thị Thanh, có hộ khẩu gốc ở Quế Võ, Bắc Ninh.

Sau khi xuất trình giấy tờ xác minh bao gồm giấy chứng sinh, hộ khẩu gốc, chứng minh thư và đơn xác nhận của chính quyền địa phương, Trung tâm đã tạo điều kiện để cho người mẹ và người thân được gặp gỡ cháu bé.




"Trước mắt, chúng tôi vẫn giữ cháu bé để chờ xác minh của cơ quan công an. Nếu đúng đó là mẹ của đứa trẻ thì sẽ tiến hành thủ tục bàn giao con theo đúng quy trình", ông Lưu cho biết.

Có mặt tại Trung tâm bảo trợ số 1, trao đổi với VnExpress.net, chị Nguyễn Thị Thanh thừa nhận mình chính là mẹ cháu bé.


http://m.f29.img.vnecdn.net/2013/09/16/anh-11-8514-1379345822.jpg
Cháu bé trong vòng tay của mẹ. Ảnh: Đỗ Việt.


Chị cho biết, do hoàn cảnh khó khăn nên khi gặp người đàn ông có dáng vẻ thân thiện, quý trẻ em ở bến xe, chị đã nghĩ quẩn và bỏ lại cháu bé rồi bắt xe về nhà chị gái ở Bắc Ninh.

“Vì thấy không thể nuôi được con, không muốn con khổ vì mẹ nên em nghĩ bỏ con lại. Xe chạy được một đoạn, em thấy thương con, lương tâm cắn dứt nên quyết định quay lại nhưng không thấy người đàn ông và con mình đâu nữa…", chị Thanh khóc nức nở kể lại.

Chị Nguyễn Thị Hải, nhận mình là chị gái của mẹ cháu bé cho hay, Thanh vào Nam sinh sống nhiều năm nay. Bản thân chị Hải cũng chưa hề biết mặt cháu, chị em rất ít khi liên lạc.

Chị Hải cho biết, khi Thanh về Bắc Ninh chỉ dẫn theo một đứa bé, đến sáng nay nghe người thân trong Nam gọi điện, biết tin về cháu bé trên báo nên gặng hỏi mới được biết đó là con đẻ của Thanh.

Ông Hoàng Đông Phong, Trưởng công an bến xe phía Nam cho biết, đã nhận được thông tin về mẹ của cháu bé bị bỏ rơi đến nhận con và sẽ tiến hành thủ tục xác minh vào sáng ngày mai.


Đỗ Việt